Truy cập hiện tại

Đang có 44 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới: Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát

(TUAG)- Chiều ngày 04/8, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 và sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát và kỷ luật của Đảng. Tham dự đồng chí Hà Minh Trang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.
 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng luôn được huyện chú trọng, có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng lên. Qua đó, đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, xử lý và đề nghị xử lý nghiêm đảng viên vi phạm. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, xây dựng đảng bộ các cấp ngày càng trong sạch vững mạnh. Qua kiểm tra, giám sát giúp cấp ủy các cấp đánh giá đúng tình hình, có biện pháp giải quyết những vấn đề phức tạp ở cơ sở, chỉ đạo sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ ở một số ban, ngành, cơ sở còn hạn chế, yếu kém.

Cụ thể, cấp ủy các cấp đã kết luận kiểm tra đối với 280 lượt tổ chức đảng và 8.107 lượt đảng viên. Kết quả đều thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra. Bên cạnh, cũng đã kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với 18 đảng viên. Qua đó, phải thi hành kỷ luật 18 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và cơ sở kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 19 đảng viên (trong đó có 14 cấp ủy viên) có 18 đảng viên vi phạm, phải thi hành kỷ luật 15 đảng viên. Tổ chức kiểm tra đối với 5 lượt tổ chức đảng về thu chi ngân sách của cấp cơ sở, 147 lượt tổ chức đảng và 4.861 lượt đảng viên về thu, nộp và sử dụng đảng phí. Kết quả, đều thực hiện tốt theo quy định.
 

Năm 2020 đến nay, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 33 đảng viên, trong đó khiển trách 10, cảnh cáo 10 và cách chức 3. Vi phạm chủ yếu về những điều đảng viên không được làm, việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên,… Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã thi hành kỷ luật đối với 7 đảng viên (khiển trách 1, cảnh cáo 2, cách chức 1 và khai trừ 3). Việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo khách quan, công kkai, dân chủ. Các trường hợp vi phạm được xem xét thấu tình, đạt lý, nên không phải giải quyết khiếu nại kỷ luật
Công tác phối hợp giữa ủy ban kiểm tra các cấp với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị được thực hiện đồng bộ, đảm bảo nghiêm túc, nhiệm vụ, quyền hạn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được còn tồn tại một số hạn chế, như: Việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát còn một số mặt chưa toàn diện. Chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và xử lý tổ chức đảng, đảng viên vi phạm chưa cao. Công tác giám sát thường xuyên cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp để cảnh báo, phòng ngừa còn hạn chế, chậm phát hiện để một số đảng viên có vi phạm, khuyết điểm đến mức phải thi hành kỷ luật.
 


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Minh Trang – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phải tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra cơ sở nhằm tạo chuyển biến tích cực, rõ rệt, toàn diện hơn nữa trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Gắn với bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra. Quan tâm thực hiện tốt việc luân chuyển cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, quyết liệt trong chỉ đạo tham mưu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ./.

Kiều Tiên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37190874